เพียงแค่เวลาไม่เคยจำกัดความรักและคิดถึงกันของผองเพื่อนเรา

เกี่ยวกับฉัน (คลิ๊กที่รูปภาพนี้ โฮ่งๆ)

รูปภาพของฉัน
8 หมู่ 8 ต.บ้านบ่อ อ.เมือง, จ.สมุทรสาคร, Thailand
อตีดกับปัจจุบัน เราคือคนเดียวกัน ไม่ลืมทุกสิ่งทุกอย่าง ทุกบทเรียนที่ได้เรียนรู้เพียงแต่ปัจจุบันได้เรียนรู้เพิ่ม ในสิ่งใหม่ เราคือเราถ้าเปลี่ยนคือเราเปลี่ยน ไม่โทษใคร

วันศุกร์ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2551

ขอบคุณที่เพื่อนช่วยสนับสนุนข้อมูล

เมื่อไรที่เราต้องการความช่วยเหลือข้อมูลจากเพื่อนๆ
เมื่อนั้นจะได้รับการตอบรับด้วยความเต็มใจเสมอมา
ไม่เคยผิดหวัง เมื่อเอ่ยคำขอ
ถ้าเรามีเราพร้อมจะให้เพื่อนเช่นกัน
เราอยากให้เพื่อนๆทุกคนมีข้อมูลเหมือนกัน
ไม่มีข้อยกเว้นไม่มีการเลือกให้
เราพร้อมให้เสมอ เราเพื่อนกัน
เราคือรุ่นเดียวกันสถาบันเดียวกัน
kob 003

3 ความคิดเห็น:

kobchai12@gmail.com กล่าวว่า...

ภาพใหญ่คือเราอยู่สถาบันเดียวกัน
ไม่มีการแบ่งรุ่น กลุ่ม หรือชั้นปี
หรืออื่นใดทั้งสิ้น เวลามีน้อยแล้วนะ
เราทั้งหมดคือพี่น้องกันจำกันไว้
bcnr

kobchai12@gmail.com กล่าวว่า...

ใกล้จบแล้วทำอย่างไรจึงรู้จักกันหมดทั้งศาสตร์และต่อเนื่อง ควรนำข้อมูลแลกกันแล้วรวมเป็นหนึ่งเดียวโดยใช้ฐานข้อมูลเดียวกัน

kobchai12@gmail.com กล่าวว่า...

เพื่อนๆรู้ไหมว่าเรามีวิธีรู้อนาคตได้โดยวิธีใดได้บ้าง? และเราจะรู้เรี่องที่เราไม่แน่ใจว่าเหตุที่เกิดเป็นเพราะใครเป็นคนทำกันแน่? โดยไม่ใช้หลักสถิติหรือเชื่อคำสาบานหรือเพียงแค่ลมปาก ล่วงรู้ได้แม้จิตใจคนว่าคิดอย่างไรและจะคิดทำสิ่งไม่ดีอะไรต่อไป(เพียงแต่เราสื่อให้ชัดเจนเท่านั้น) การเลือกวิธีนี้เป็นการแยกคนถูกออกจากคนผิด ไม่มีแพะ
ที่ผ่านมารู้ล่วงหน้าว่าจะไม่เกิด storming surge ที่อ่าวไทยตอนบนแน่นอนในปี51 แต่พายุจะไปทำให้เกิดความเสียหายแถวภาคใต้
เพราะสิ่งเหนือธรรมชาติคือธรรมชาติที่วิทยาศาสตร์ไม่สามารถพิสูจน์ได้ในตอนนี้เราทำเองไม่ได้ เพียงแต่รู้ว่าอยู่ที่ไหน(ไม่ใช่มนุษย์ แต่สัมผัสได้) ขอเตือนว่าใครทำผิดแล้วปฏิเสธรู้อยู่แก่ใจนั้นสิ่งหนึ่ง รู้ได้โดยไม่ต้องพิสูจน์หลักฐานทางวิทยาศาสตร์ก็มีอีกส่วนหนึ่งนะอยากรู้แล้วใช่ไหม ที่ที่นี้อยู่ไกลมากเราจะไปปีละครั้งหรือเร็วกว่านี้ ถ้าเมื่อไรก็ตามที่เราสับสนกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับเราโดยที่เราไม่ได้ทำ(เรารู้อยู่แก่ใจว่าเราไม่ได้ทำ)แต่มีคนพูดต่อๆกันไปว่าเราทำและเรากำลังจะต้องได้รับโทษอย่างร้ายแรงเราไม่มีอะไรไปลบคำกล่าวร้ายของเขา เพียงแต่เราต้องการคำตอบว่าเราจะผ่านพ้นวิกฤตินี้หรือไม่และอนาคตจะเกิดอะไรขึ้น? เมื่อเราไปที่แห่งนี้แล้วเราจะได้คำตอบทุกครั้งว่าเราจะรอดหรือไม่ ใครเป็นคนทำกันแน่ เราทำได้แค่รู้และระวังคนที่คิดไม่ดีกับเราเอาไว้โดยอยู่ห่างๆ การพิสูจน์ตัวเองนั้นยากมาก สุดท้ายคนทำไม่ดีก็เปิดเผยตัวเองในที่สุดจนคนทั่วไปเริ่มรู้ความจริงใช้เวลานานเป็นปี [นานมากสำหรับคนที่ถูกล่าวหามาตลอดเวลาว่าเลวอย่างนั้นอย่างนี้โดยที่เจ้าตัวต้องตกเป็นจำเลยของสังคมทำอะไรก็มีแต่คนมองว่าผิด(เพราะมีความคิดว่าผิดแต่แรกแล้วจากการเชื่อคนที่พูดความเท็จ)]เราต้องฝืนทนกับการกดดัน"กดดันทำให้มันเครียดจนกว่ามันจะทนไม่ได้และลาออกเอง"(นี่เป็นคำพูดของคนที่เราได้ยินมาเราไม่ลืมตลอดชีวิตเราไม่ได้อาฆาตแต่เราได้เรียนรู้ใจของคนอีกหลายคนว่ามีความคิดอย่างไร ต้องขอบคุณเขาเหล่านั้นถ้าไม่มีวันนั้นเราก็ไม่มีวันนี้และเขาได้สอนบทเรียนที่สำคัญที่สุดบทเรียนหนึ่งในการดำรงชีวิตอยู่ท่ามกลางสังคมปัจจุบัน) ถ้าเรารู้ไม่ทันว่าใครดีใครร้ายตอนนี้เราถูกไล่ออกไปนานแล้ว การรู้อดีตและอนาคตมีผลดีทำให้เรารอดไม่ตกเป็นเครื่องมือของใครและรู้ว่าใครดีหรือใครไม่ดีเอาตัวรอดได้ทันไม่ตกเป็นหุ่นเชิดของใครหรือหาทางแก้ไขผ่อนหนักให้เป็นเบาได้ เวลาเราเกิดปัญหาลักษณะนี้สิ่งหนึ่งเราจะนึกถึงเพื่อนรักของเราเพื่อนมีแต่ความหวังดีคอยช่วยเหลือเป็นกำลังใจต่อกันยามเราท้อเพื่อนคอยประคับประคอง เราอยากให้สังคมทุกสังคมที่เราอยู่มีแต่เพื่อนที่คล้ายเพื่อนรักของเราในอดีตสังคมจะยิ่งน่าอยู่มากขึ้น เพื่อนๆหลายคนคงคิดเหมือนกัน ในชีวิตของเรามีเพื่อนรักค่อนข้างน้อยแต่เราภูมิใจในตัวเพื่อนรักของเราทุกๆคนและเราให้ความสำคัญกับเพื่อนรักเป็นพิเศษเราแอบติดตามเพื่อนรักของเราอยู่เสมอๆโดยที่บางคนก็รู้บางคนก็ไม่รู้ เพื่อนของเราบางคนเราไม่ได้เจอหน้ากันเลย 20 ปีแต่ภาพของเพื่อนและเหตุการณ์ยังชัดเจนในใจเสมอ ในตอนนี้เราหวังว่าเราคงจะมีเพื่อนรักเพิ่มขึ้นในความทรงจำที่ดีเพิ่มขึ้นอีกกับเวลาที่ยังเหลืออยู่ เพื่อนคิดอย่างไร?

คลังบทความของบล็อก

บทความแสดงความคิดเห็นจากเพื่อนๆ

โปรดแสดงความคิดเห็นกันได้ตามสบายเลยครับ

พระเครื่องที่ผมชอบ

พระเครื่องที่ผมชอบ
สมเด็จไกเซอร์ หาดูได้ยากมากครับ ด้วยความกรุณาจากผู้มีพระคุณนำมาเผยแพร่ภาพท่าน(ศาสตราจารย์เกียรติคุณ...ขอสงวนนาม)เล่าว่าพ่อของท่านได้รับพระราชทานจากพระหัตถ์ ร.6 จำนวน 2 องค์ (องค์แรกเป็นสมเด็จวัดระฆังพิมพ์ใหญ่อีกองค์คือองค์ที่ผมนำมาเผยแพร่องค์นี้)ตอนเป็นหลวง...(ขอสงวนนาม)